บริการติดตั้งฟิล์มรถยนต์/อาคาร แบบ Delivery ถึงบ้านคุณ ด้วยฟิล์มกรองแสง Anti Aging เกรดพรีเมียม พร้อมรับประกันฟิล์มตลอดชีพ, [email protected]

สำรวจรูปแบบนำเสนอของขนมไหว้พระจันทร์ในปี 2019

9 กันยายน 20194340ViewsTrendy

ต้องบอกว่าปีนี้เป็นอีกปีที่มีการแข่งขันสูงมากจริงๆ สำหรับเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ที่จะมาถึงในวันที่ 13 กันยายนนี้ ทั้งผู้เล่นหน้าเก่า และใหม่ มีการทำการตลาดที่น่าสนใจต่างกันมากจริงๆ 

 

พูดแล้วเราจึงขอหยิบประเด็นนี้มาวิเคราะห์ภาพ รูปแบบ การนำเสนอ ที่น่าสนใจของแบรนด์ขนมไหว้พระจันทร์ปี 2019 กันหน่อยครับ...

 

 

ภัตตาคารเชียงการีรา 

ภัตตาคารเชียงการีรา มีการใช้ Visual ที่ดูจีนแบบดั้งเดิม สีแดงแบบทรงพลัง ขอชื่นชมในการถ่ายภาพนิ่งโปรโมตที่สามารถทำเซ็ตขนมไหว้พระจันทร์ออกมาได้ สวย ตรึง ภาพเดียวจบจริงๆ ครับ

กราฟฟิกแพกเกจสวยงามบนกล่องเหล็ก น่าเก็บสะสมไปนานนาน มีการตั้งชื่อชุด จ่าหัวให้ดูทรงคุณค่าอย่างเช่น "ชาววัง" หรือ "ดาวล้อมเดือน" ทำให้ดูเทพยิ่งขึ้น แบบไม่มีใครกล้าแหยมคุณปู่

 

Madarin Oriental

ขนมไหว้พระจันทร์จาก Madarin Oriental โปรโมตผ่านภาพลักษณ์หรูหราที่เราคุ้นเคย กล่องรูปพัดคลาสสิคตามโลโก้ของโรงแรม  ปีนี้ออกมา 2 ดีไซน์

ด้าน Visual จัดเบาขอเน้นไปที่การแสดงออกถึงความเป็นนอบน้อม ของการมอบขนมไหว้พระจันทร์ให้แก่บุคคล นิยามความ Elegant เหมือนการเข้าร่วมวัฒนธรรมจีน ที่ไม่ทิ้งคราบความอินเตอร์ และมีการโปรโมตร่วมกับกิจกรรม Afternoon Tea ของทางโรงแรม

 

S&P

S&P ขอสู้ตายกับการทำ Content รูปแบบใหม่ ดึงทาร์เก็ตวัยรุ่นเพิ่มขึ้นชัดๆ จากการใช้สโลแกน #มีขายเฉพาะบนโลกเท่านั้น หรือจะรูปประโยคแบบ 10/10 และ Key Visual อวกาศ

ซึ่งนอกจากไส้ทุเรียนหมอนทองที่เป็นไส้ยอดนิยมทุกปีแล้ว แน่นอนว่าไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ s&p ก็คลอดออกมาได้ต่างด้วย โดยฟิวชั่นไส้หวานอย่าง ไส้เบอรี่ผสมอาซาอิเบอรี่ , พุทราและชามะลิ , ส้มช็อกโกแล็ตลาวา เป็นต้น ทั้งแตกต่าง ทั้งท้าทายคู่แข่งรุ่นเก๋าเอามากๆ

 

mx cakes & bakery

mx ร้านเบเกอรี่สไตล์ฮ่องกง ผู้เข้ามาแข่งขันในตลาดไทยทีหลัง แต่สู้ตายมากเช่นกัน ด้วยการการันตีว่าเป็นสูตรฮ่องกงแท้ๆ ขายดีอันดับต้นๆมา 21 ปีซ้อน สั่งตรง Imported มาจากฮ่องกง 100% และทำ Packaging รายละเอียดสุดขลัง ประหนึ่งว่านี่คือตำนานรุ่นเก่าอีกหนึ่งตระกูล หน้าตาทั้งแพกเกจใหญ่และเล็ก กล่องเหล็กและกล่องกระดาษ โก้หรู ดูคุณนายหญิง แหยมเค้าไม่ได้ !

และอีกหนึ่งความน่าสนใจคือ "ไส้คัสตาร์ดลาวา" ที่ไหลเยิ้ม และเข้มข้นได้รสชาติจริง จนหลายคนบอกกันว่าเป็นหนึ่งใน 'ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด' ที่อร่อยที่สุดในปีนี้

 

The Peninsular Bangkok 

ปิดท้ายด้วย The Peninsular Bangkok อีกหนึ่งรุ่นเก๋าของแบรนด์ขนมไหว้พระจันทร์ มาในลุคที่ดูจีนคลาสสิค จีนยิ่งกว่ามะกี๊ นี่คือจีนลุคคุณทวด ที่นั่งกินขนมไหว้พระจันทร์จิบชากับลูกหลาน มีความพิถีพิถันแบบครอบครัว ให้ความรู้สึก Respect กับความเชื่อโบราณ เทพเจ้า และพิธีการ

แต่ความพีคสุดของ Peninsular Bangkok ปีนี้ อยู่ที่การทำกล่องขนมไหว้พระจันทร์ดีไซน์ลิมิเต็ด เอดิชั่น (เรียกตาม copywrite โปรโมตทางเพจ) นั่นคือกล่อง pop-up 3 มิติ ระเบิดปราสาทสุดยิ่งใหญ่ออกมาตอนเปิดกล่อง และไม่จบเพราะยังภาพคราฟท์นี้ยังสามารถสแกนผ่าน Application ล้ำๆ ที่ชื่อ "Recall" อัญเชิญพาเทพธิดาฉงเอ๋อ เทพแห่งดวงจันทร์ในตำนานออกมาแสดงกายบินร่ายรำโชว์ได้อีกด้วย โอ้โฮ !!!!!

และตามราคาเซ็ตนี้ก็คือ 3888฿ ถือว่าราคาระดับสวรรค์ แต่แลกกับคุณค่าทางประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่อยู่เหมือนกันนะครับ

 

สำหรับทุกท่านที่เตรียมตัวไหว้พระจันทร์ในปีนี้ MIROTIX เราขอร่วมเฉลิมฉลองและสืบสานเทศกาลเก็บเกี่ยวนี้ ให้ทุกท่านขับรถเดินทางอย่างปลอดภัย เพื่อกลับไปกราบไหว้ เคารพ และสวัสดีญาติผู้ใหญ่ ตามประเพณีเก่าแก่ยาวนานของบรรพบุรุษชาวจีนของเราๆ ครับ :-)